tháng 9 2016

ADS alt và title image am-sieu-toc Bài Đăng Mẫu Bài Viết bep-hong-ngoai bep-tu Blogger Template Blogger Templates Blogspot Blogspot cơ bản Breadcrumb cay-nuoc-nong-lanh Chảo ceramic Chảo đáy từ Chảo thường chia sẻ templates Chuyên nghiệp Chữ đổi màu CNTT Code Đếm Blogspot Code Spam Comments Contact Form Coupon Công cụ web CSS Data den-suoi-nha-tam description Design Domain đồ gia dụng Ebook Ebook-SEO Facebook Giải Trí Giao diện bán hàng Giao Diện Blogspot Giao diện có phí Giao Diện Mobi Giao diện tin tức Google Adsense Hàng gia dụng HTML & CSS Hướng dẫn IFTTT Javascript jQuery Kéo Kho templates Kiếm tiền online Kiến thức Label Lập trình blogspot Lập Trình Web lo-nuong lo-vi-song Máy sấy quần áo may-hut-bui Mẹo vặt miễn phí Món ngon mô tả New Member Nghe Nhạc nhật kí template noi-ap-suat-dien Nồi p Photoshop PHP Popular Posts quat-suoi recent post Responsive SEO Bài Viết SEO Blogspot SEO On Page SEO Settings SEO-Blogspot Share Slide Slider Ảnh tabber Tap chi thiet ke web Tặng Template Bán Hàng Template Chuẩn SEO Template có phí tuyệt vời Template Free Template Responsive Template Tin Tức Template Video Template-Vip Templates In Ấn Thiet ke bammer Thiết Kế Template Thiết kế web Thủ Thuật Blogger (Blogspot) Thủ thuật blogspot Thủ thuật Facebook Thủ thuật máy tính Thủ thuật seo Thủ Thuật Youtube thumbnail Tin mới nhất - VnExpress RSS Tin tức Tivi Tooltip Tổng Bài Đăng. Tổng Hợp tu-dong tu-mat tu-say-quan-ao Vào bếp Video Hót Web Design Widget Wordpress-Series Xem Phim XML Xóa JS Mặc Định Blogspot Youtube


This is the camera I want to see replacing the Panasonic LX100. It fits nicely in a Lowe Pro Portland 30 belt pouch but is a fully featured Proper Camera with a full set of controls for streamlined use by an expert/enthusiast photographer. It could use either a "one inch" or "Four thirds" sensor and in either case have a collapsing lens with a much wider aperture than you could mount on an ILC of comparable size.

The camera world is facing challenges to its very existence as never before.

What do I want  from the camera makers ?  Of course in my dreams I want an all-in-one camera which can do absolutely everything without having to carry and change lenses and which fits in a small belt pouch.

A little more realistically I have realised that an approach which I can live with is based on two cameras, each with a fixed zoom lens.

One is a compact camera with a large lens aperture for indoor pictures without flash, which I prefer not to use.

The second is a superzoom model for outdoor use.

What have I got ?   Currently my indoor camera, which of course works perfectly fine outdoors, is a Sony RX100(4).  This camera makes very good pictures and I suppose I should be happy with it. But it is not a particularly nice camera to use. The controls are cramped and fiddly and the pop-up-pull-out-push-back-push-down EVF gets more irritating the more I use it.

My outdoor camera is a Panasonic FZ1000. This is the best all-in-one camera I have ever owned and the two copies in our family are working just fine.

What upgrades would I like to see ?   In the indoor camera department I would like to see either a model similar to the just announced LX10 but with a built in EVF and a better set of controls or a slightly larger model like the mockup shown in this post. This could have a proper handle, larger EVF and more enthusiast oriented controls. This could be thought of as an upgrade and reworking of the LX100 concept.  I am still waiting to see if Panasonic decides to produce an LX100 successor.


Rear view of the mockup LX100 replacement which I would like to see.


Front view of mockup Lumix LX100 replacement as I would like to see it.




For the outdoor model I wanted to see an upgraded FZ1000 with a lens equivalent to that in the Sony RX10 (3). The Sony RX10(3) is actually smaller than either the FZ1000 or FZ2000 even though it has a lens with more zoom and a wider aperture than either of the Panasonics.

So why don’t I simply get an RX10(3) and stop grumbling ?

Because the RX10(3) has only plain contrast detect AF (no DFD, no PDAF) and has been reported by users to have some problems focussing at the long end of the zoom and on moving subjects. In addition this camera has a control layout which I do not favour at all.

For a mainly stills shooter like myself the FZ2000 offers little inducement to upgrade from the FZ1000. In terms of specifications the main upgrade feature is a 20% longer lens at the cost of 1/3 stop aperture and an Australian MRRP of $1699. This will probably go to market about $100 less which I consider a very reasonable price for this highly specified camera but for an existing FZ1000 owner the upgrade looks less appealing.

This is the camera I wish Panasonic had made instead of the LX10 and Sony instead of the RX100 series. It fits easily in a Lowe Pro Portland 20 pouch but is a fully featured Proper Camera with a full set of controls for the expert/enthusiast user.


Other brands  In recent times I have found little to interest me from brands other than Sony and Panasonic.

Canon has the G7X (2) but this has no EVF and a not-so-good lens. The G5X could work as my indoors/general purpose/walkabout camera if it had a better lens and much better performance especially with RAW capture. The G3X has no EVF on a 25x zoom and sluggish performance making it useful for distant statues perhaps but not much else.  As a former long time Canon user I am very disappointed with Canon’s relentlessly mediocre current offerings

Nikon appears to have gone AWL in the fixed zoom lens camera department and none of the other makers is offering anything of interest to me or in several cases anything at all.

What about an ILC ?  Panasonic has at last released the definitive M43 G camera in the form of the G80/85. If I were still interested in owning an ILC and doing the interchangeable lens thing, this model would be very appealing.

But none of the lens options make much sense for me.

For the indoors I would be looking at the Lumix 12-35mm f2.8. But at the wide end that is two stops slower than the LX10. The only way to get wide aperture lenses is to use primes. This has no appeal to me at all as it is expensive and puts me back on the changing lenses treadmill.  Been there, done that.

At the wide end of the zoom (34mm equivalent) I can use the LX10 at ISO 800 when the G80 with 12-35mm would need ISO 3200. On my tests recent M43 cameras offer about 2/3 to 1 stop better high ISO noise performance than current “one inch” sensors so the compact wins here.

For outdoor use I would be looking at the Lumix 14-140mm but that has a very limited zoom range compared to the FZ models and a smaller lens aperture. I have used this lens on M43 and see no advantage over the FZ1000 in picture quality or anything else.

So Photokina 2016 has been rather a non event for me. The products which appear to have attracted most interest from the press commentariat are prestige medium format models from Hasselblad and Fuji. These may attract the interest of wealthy enthusiasts as status symbols but will be of little interest to camera users who want to enjoy the process of making good photos.  

These cameras seem to me like Lamborghinis at the motor show. The masses go ooh—aah  and a very small number of wealthy status conscious individuals actually buy one. The manufacturer stays in business because the price for each vehicle is so high. The cars themselves are impractical things which have difficulty negotiating the smallest bump or gutter.

I guess Hasselblad with its long history in medium format and prestige brand name might make this work. But Fuji ? We shall see.

  



Dự án Melosa Garden của chủ đầu tư Khang Điền có tổng diện tích 17,3 ha với hơn 500 căn biệt thự và nhà liên kế có vị trí giao thông thuận lợi, ngay mặt tiền đường vành đai trong (góc giao với Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây), tiếp giáp trung tâm hành chính quận 2.

Từ nay đến 31/10/2016, người mua nhà tại dự án sẽ có cơ hội tiết kiệm số tiền không nhỏ với chính sách bán hàng thiết thực như chiết khấu 18% một năm cho các khoản tiền khách hàng thanh toán vượt tiến độ quy định, với căn nhà có giá trị 3 tỷ đồng, số tiền nhận chiết khấu có thể lên đến 160 triệu đồng.

tiet-kiem-tram-trieu-dong-khi-mua-nha-melosa-garden

Chủ đầu tư Khang Điền còn mang đến chương trình ưu đãi “Mua biệt thự sang - Trải nghiệm thu vàng nước Ý” trị giá lên tới 90 triệu đồng đối với khách hàng mua mới các căn thuộc dãy L,M,N hoặc trị giá 45 triệu đồng cho các căn thuộc dãy K, H, G, D, E, F.

Chuyến du lịch sẽ giúp các cư dân Melosa Garden không chỉ thoả lòng với phong cảnh mùa thu lãng mạn tại những thành phố đẹp nhất châu Âu mà còn nhớ đến chính sách bán hàng và hậu mãi tận tâm của Khang Điền.

tiet-kiem-tram-trieu-dong-khi-mua-nha-melosa-garden-1

Ngoài các chính sách bán hàng với ưu đãi trên, Khang Điền còn tiếp sức cho người mua bằng nhiều chương trình hỗ trợ tài chính thiết thực với chiết khấu cao. Trong đó, khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn một trong các phương án như thanh toán 50% và trả góp hàng tháng 1% giá trị hợp đồng trong vòng 60 tháng, vay ưu đãi lãi suất 0% trong 12 tháng đầu tiên và ân hạn trả nợ gốc trong năm đầu hoặc vay ưu đãi lãi suất 0% trong 24 tháng đầu tiên.

Với những chính sách tiện lợi và linh động trên, người mua nhà sẽ chủ động được tài chính và nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước.

tiet-kiem-tram-trieu-dong-khi-mua-nha-melosa-garden-2

Chi tiết liên hệ 0941496868 hoặc tổng đại lý phân phối: 0908807717, melosagarden.com.vn

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, Melosa Garden thuyết phục được nhóm khách hàng cao cấp với khu công viên, cây xanh, hồ cảnh quan và hồ bơi thác tràn 9 tầng phong cách Singapore độc đáo. Dự án có khoảng 4ha diện tích dành cho công viên, cây xanh, các dịch vụ, tiện ích công cộng đẳng cấp, nổi bật. Toàn bộ dự án còn được bao bọc và khép kín bởi 2 mặt sông hiền hòa, êm đềm. Ngoài ra, Melosa Garden sở hữu 3 lớp an ninh nghiêm ngặt cùng với hệ thống camera, bảo vệ túc trực 24/7.

Thu Ngân

Khác biệt với đa phần thanh niên Nhật Bản - sống độc thân hoặc kết hôn muộn - anh Yuta Nukui (đang là kỹ sư điện) đã có vợ và làm bố ở tuổi 24. Yuta trúng tiếng sét ái tình với Minh Lan (23 tuổi) và hạ quyết tâm phải cưới bằng được tình yêu đầu của đời mình chỉ sau vài tháng quen biết.

Hè năm 2015, Minh Lan sang Nhật du học theo diện tự túc. Cô gái quê Đồng Tháp học chuyên ngành tiếng Nhật, với dự định sau một năm thạo tiếng sẽ về Việt Nam làm việc. Ngoài giờ lên lớp, cô tham gia vào một số hội sinh viên Việt - Nhật để trau dồi vốn ngôn ngữ.

Ngày đầu tiên cô đến một buổi giao lưu nhưng bị trễ vì không thạo đường. Thấy cảnh mọi người đã xếp hàng ngay ngắn, Lan chỉ biết che mặt, lon ton tìm một nhóm cho mình. Dáng vẻ đáng yêu của cô gái có khuôn mặt tròn bầu bĩnh và làn da trắng đã lọt vào mắt của chàng trai Yuta Nukui, lúc này tuy đã ra trường nhưng vẫn là hội trưởng một hội sinh viên.

"Thấy cô ấy dễ thương quá nên tôi chú ý. Suốt buổi tôi thấy cô ấy khá rụt rè, chỉ chơi trong nhóm của mình. Mỗi khi cô ấy cười có má lúm xinh xinh", Yuta nhớ lại. Lúc ấy anh chàng cứ nhìn cái vẻ luống cuống của cô mà cười ngây ngốc.

Yuta chưa từng yêu. Anh vẫn tưởng đây chỉ là rung động nhất thời. Một ngày, anh bất ngờ nhận được yêu cầu tham gia vào hội của Minh Lan. Là trưởng nhóm, Yuta nhắn lại một câu xã giao nhưng trong lòng thì mừng thầm. Từ lúc này, anh với Lan làm bạn với nhau trên Facebook, những cuộc trò chuyện của họ cũng nhiều hơn.

chang-ky-su-nhat-quyet-song-doc-than-ca-doi-neu-khong-cuoi-duoc-co-gai-viet

Yuta học trường nam sinh từ nhỏ. Lên đại học, anh cũng học ngành không hề có bạn gái. Trước khi gặp Minh Lan, chàng trai này chưa từng trải qua mối tình nào. Ảnh: NVCC.

Tuy biết những cảm giác lạ đang nhen nhóm trong lòng mình, nhưng Yuta không muốn chủ động vì sợ bị nghĩ là kẻ bám đuôi. Cho đến một hôm, cơ hội của anh xuất hiện.

"Bữa đó tôi chuẩn bị tan làm thì nhận được tin nhắn của cô ấy. Chỗ Lan cách xa tôi nhưng thấy có vẻ cô ấy đang có tâm sự nên tôi đã xin địa chỉ đến. Tôi đưa cô ấy đi ăn đồ Việt cho đỡ nhớ nhà thôi, chứ hai đứa không nói chuyện được nhiều", Yuta cho hay.

Hôm ấy Lan nằm mơ được về nhà, tỉnh dậy thì buồn rười rượi. Cô xin nghỉ làm thêm, bắt xe đi lượn từ trạm đầu đến trạm cuối rồi lộn lại mà vẫn không hết buồn. Cô nhắn tin cho một số người bạn trên Facebook để mong có một người đi chơi cùng mình. Không ngờ chỉ có Yuta hồi âm. "Giờ nghĩ lại tôi cứ thấy như mình đang 'thả thính'", Minh Lan cười kể.

Chủ nhật tuần đó, Yuta dẫn Lan đi chơi khu chợ ngoại thành Tokyo. Như những người trẻ khác, họ tung tăng lượn phố, xem đồ lưu niệm, ăn uống. "Vài lần thấy anh ấy cứ nhìn thẳng mắt mình, có lúc anh ấy lại hỏi: 'Đến chỗ này em có cảm giác như ở Việt Nam không?'. Mình hơi ngạc nhiên nhưng không dám nghĩ anh ấy thích mình vì sợ ăn 'dưa bở'", cô chia sẻ.

Các tuần tiếp theo, hai người chơi nhiều địa điểm khác nhau. Đến lần đi chơi thứ 5 ở Todoroki - một vùng ngoại thành hẻo lánh của Tokyo - tình cảm của họ đã có bước tiến mới. Lan bồi hồi nhớ lại: ""Mình vốn tưởng anh này hiền, ai dè anh ấy đánh bạo hôn mình tận hai lần. Nhưng vì mình thấp và tránh kịp nên chỉ trúng mũi. Tối hôm đó anh ấy nhắn tin: 'Em phải chịu trách nhiệm về cái first kiss của anh. Chúng ta hẹn hò đi'".

Dù không trực tiếp nhận lời, nhưng tin nhắn đáp lại cũng đủ cho Yuta hiểu anh được cho cơ hội. Tình yêu của đôi trẻ trải qua những kỷ niệm ngây ngô. Minh Lan chia sẻ, cô nhớ nhất buổi đầu tiên hẹn hò, hai người đã cãi nhau khiến cô nàng vừa đi bộ vừa khóc. Lần đó cô còn nghĩ "chẳng lẽ lại chia tay ngay ngày đầu hẹn hò".

Riêng Yuta, anh nhớ nhất lần được bạn gái mang cơm. Nhìn thấy cô ngồi tàu điện 1,5 tiếng đến, mang theo đồ ăn vẫn còn ấm nóng, anh đã cảm động rơi nước mắt. "Khi đó tôi thốt lên 'Anh nhất định sẽ kết hôn với em', Lan lại tưởng tôi đùa, cười giòn giã. Nhưng thực ra đó là câu bốc đồng thật lòng. Giờ con gái Nhật ít biết nấu ăn, chọn được cô gái mình yêu, còn nấu ăn ngon nữa thì nhất rồi", Yuta chia sẻ.

 
chang-ky-su-nhat-quyet-khong-cuoi-ai-ngoai-co-gai-viet-1

Minh Lan thành thật, ban đầu cô chỉ xác định yêu một thời gian, đến khi về nước sẽ chia tay. Tuy nhiên, càng ngày cô càng bị tình cảm ngây thơ, chân thật mà không kém phần nồng nàn của Yuta làm cho cảm động. Ảnh: Nhím studio.

Yêu nhau được chừng 2 tháng thì Yuta thông báo với bố mẹ sẽ cưới một cô gái Việt. Người Nhật vốn e dè với người ngoại quốc, nên thời gian đầu bố mẹ Yuta không hề thích Minh Lan. "Chị gái anh ấy nói với tôi là không thích người Việt Nam và còn bảo thấy nguy hiểm khi em trai yêu người ngoại quốc", Lan kể.

Thái độ của gia đình Yuta khiến Minh Lan tủi thân. Tại Việt Nam, bố mẹ cô - đều là bác sĩ - cũng không muốn gả con gái xa. Thấy chuyện con bị phản đối, họ càng không đồng ý cho đôi trẻ. 

Thuyết phục mẹ không được, nhiều lần Yuta đã tranh cãi. Trong một lần tức quá anh nói: "Chừng này tuổi con mới yêu lần đầu. Nếu mẹ không cho cưới cô ấy, con sẽ sống độc thân cả đời".

Cuối năm 2015, thấy được chân tình của con trai, bố mẹ cậu đã sắp xếp một buổi gặp mặt Lan. Sau bữa này, họ dần thích vẻ trong sáng, thật thà ở cô. Những lần đi lại với gia đình bạn trai sau đó cũng giúp cô du học sinh Việt thấy được đằng sau vẻ nguyên tắc và kỷ luật trong gia đình Yuta là một lối sống giản dị, coi trọng các giá trị trong gia đình. 

Mặc dù mối quan hệ với Yuta vẫn tốt đẹp nhưng Lan chưa có ý định sẽ ở lại Nhật Bản, nhất là khi hạn visa sắp hết. Sợ mất bạn gái, Yuta đã 3 lần cầu hôn. Hai lần đầu Lan không đồng ý nhưng đến lần thứ ba cô cảm nhận được sự chững chạc, thật lòng của Yuta nên không muốn bỏ qua anh.

"Hôm đó anh ấy đến phòng mình ăn cơm. Lúc tiễn về rồi, mình lại nghe thấy chuông cửa. Mở ra đã thấy anh ấy đang quỳ trên nền tuyết, giơ nhẫn ra cầu hôn. Anh ấy nói: "Đây là tình đầu cũng là tình cuối của anh'. Mình biết anh ấy sẽ là người chồng tốt nên đồng ý", cô gái quê miền Tây chia sẻ.

chang-ky-su-nhat-quyet-song-doc-than-ca-doi-neu-khong-cuoi-duoc-co-gai-viet-2

Tại Nhật tỷ lệ độc thân rất cao. Vì thế lời "dọa" quyết sống độc thân cả đời của con trai cũng khiến mẹ Yuta lo lắng, nhất là khi anh làm trong môi trường không có con gái. Ảnh: NVCC.

Đầu năm 2016, đôi uyên ương kết hôn ở Nhật. Ngay sau đó họ lại về Việt Nam tổ chức đám cưới lần 2. Trong lần về Việt Nam, gia đình Yuta đã thay đổi suy nghĩ về người Việt. Họ thích các món ăn, văn hóa, áo dài, sự lịch thiệp và mến khách ở đất nước hình chữ S.

"Dù nhận xét lễ cưới của Việt Nam quá rườm rà, nhưng khi thấy cảnh mẹ, cô dì của mình khóc tiễn mình về nhà chồng, mẹ chồng mình cũng xúc động khóc theo", Minh Lan kể.

Sau lễ cưới, Lan hoàn toàn thoải mái khi sống cùng gia đình chồng. Trước đây không nấu ăn, nhưng nay được bố mẹ hưởng ứng nên cô thường xuyên lên mạng học nấu các món ăn Việt Nam, đặc biệt là món phở và bánh xèo.

"Mẹ chồng mình rất tôn trọng cuộc sống riêng của các con. Mẹ còn quan tâm mình còn hơn cả con trai, con gái. Thời mình mang bầu, sáng mẹ dậy nấu ăn rồi đưa mình ra ga tàu đi học. Đến chiều về đã thấy mẹ đứng đó chờ sẵn", Lan kể.

Sau khi kết thúc khóa học, Lan về Việt Nam sinh con. Tháng 10 này cô sẽ quay trở lại Nhật. Việc chăm sóc con đã có mẹ chồng lo, còn cô dự định sẽ tìm một công việc thích hợp.

Ông bố trẻ Yuta đang rất mong ngóng đến ngày được đón hai mẹ con trở lại Nhật. Lan chia sẻ thêm: "Xa nhau, mình không khóc nhưng anh ấy thì khóc bao nhiêu lần rồi. Mỗi lần như vậy, anh ấy đều nhắn nhủ sẽ làm việc chăm chỉ để nuôi hai mẹ con".

Phan Dương

Cặp du khách giấu tên đi du lịch Thái Lan và đến thăm đền Wat Phra That Doi Suthep ở Chiang Mai vào ngày 25/9, theo Farrahgray. Tại đây, người bạn gái đứng chụp ảnh lưu niệm cùng 2 em nhỏ trong trang phục màu sắc rực rỡ. Trong tấm ảnh, cô đứng giữa, cười vui vẻ, còn các em nhỏ ở hai bên và cầm tay vị khách.

du-khach-dang-anh-to-trom-nhi-lay-cap-dong-ho

Một trong hai em nhỏ được cho là chạm tay vào chiếc đồng hồ và lấy trộm. Ảnh: Farrahgray.

Khi xem lại ảnh, cả hai tin rằng lúc chụp, một trong hai cô bé đã đưa tay tháo dây đồng hồ và lấy cắp nó. Người đàn ông đăng ảnh lên trang Reddit kèm lời chú thích: "Tấm ảnh này giải thích lý do biến mất của chiếc đồng hồ". Anh chia sẻ cả hai đều không hay biết khi đồng hồ mất, hơn nữa họ còn uống chút rượu trước khi vào đền.

Tấm ảnh nhận được sự quan tâm của nhiều người. Một người khác còn kể mình đã thấy 6 cô bé trong trang phục giống nhau và cho rằng những tên trộm nhí là băng đảng có tổ chức.

Trong khi đó, một số ý kiến phỏng đoán có thể gia đình các cô bé rất nghèo nên mới phải ăn cắp để kiếm sống cho gia đình. Tuy nhiên, phần lớn bình luận cho rằng không thể khẳng định hai em nhỏ lấy cắp đồng hồ chỉ vì một bức ảnh.

Xem thêm Thủ đoạn trộm đồ du khách của dân móc túi

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:31 GMT+7

|

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:31 GMT+7

Giải đua ôtô địa hình Việt Nam 2016 chia thành 3 hạng mục với 8 bài thi thử thách khác nhau.

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2016 (VOC: Vietnam Offroad Cup) diễn ra thường niên tại Hà Nội. Sự kiện năm nay tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/9 ở Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Các tay đua tham gia tranh tài ở 3 hạng mục gồm: Vua bán tải Việt Nam, Cơ bản và Nâng cao.

VOC 2016 có tổng cộng 8 bài thi với nhiều địa hình khác nhau và đặc biệt thêm bài thi trải nghiệm (Adventure) tổ chức vào buổi tối với đường thi xuyên rừng. Một chiếc xe gặp sự cố khi qua ván.

Giải đua năm nay với sự góp mặt của nhiều tay đua lần đầu tham dự.

Cũng như mọi năm, luật chơi tính thời gian, tay đua nào về đích nhanh nhất và không phạm lỗi quy định sẽ là người chiến thắng.

Điểm mới của VOC 2016 là các xe sẽ thi đấu tập trung chứ không riêng lẻ như các năm trước.

Theo đánh giá của các tay đua, đường thi năm nay quá khó.

Những đoạn bùn nước, đường gồ ghề tạo phấn khích cho vận động viên lẫn khán giả.

Bài thi vượt cầu gỗ khiến nhiều xe bị trượt bánh khỏi cầu.

  • (13/9)
  • (28/8)
  • (9/8)
  • (7/8)
  • (15/9)

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:29 GMT+7

|

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:29 GMT+7

Mỹ bổ nhiệm Jeffrey DeLaurentis, quan chức ngoại giao hàng đầu của Washington ở Havana, làm đại sứ đầu tiên tại Cuba trong nửa thế kỷ.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama và ông Jeffrey DeLaurentis tại thủ đô Havana, Cuba, hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama và ông Jeffrey DeLaurentis tại thủ đô Havana, Cuba, hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

"Bổ nhiệm đại sứ là bước đi hướng đến quan hệ bình thường và hiệu quả hơn giữa hai nước", AFP dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ngày 27/9 trong một thông báo.

Tổng thống Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro tuyên bố hai nước bình thường hóa quan hệ vào tháng 12/2014. Washington cùng Havana sau đó thực hiện nhiều biện pháp để hàn gắn sau hơn nửa thế kỷ thù địch.

Ông Obama đã tới thăm Cuba và nới lỏng một phần lệnh cấm vận mà Mỹ áp đặt từ năm 1962. Các chuyến bay giữa hai nước được phép hoạt động trở lại, du thuyền có thể đi từ Miami, bang Florida, đến Havana. Nhiều công ty Mỹ bắt đầu hoạt động ở Cuba.

DeLaurentis từng làm việc ở Bogota và Liên Hợp Quốc trước khi đến Cuba. Việc bổ nhiệm DeLaurentis, cần được Thượng viện thông qua, có thể vấp phải sự phản đối dữ dội từ quốc hội Mỹ, nơi có các nhà lập pháp người Mỹ gốc Cuba tìm kiếm sự ủng hộ từ địa phương bằng cách phản đối chính sách của Obama.

Như Tâm

'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }
  • (25/9)
  • (3/8)
  • (13/9)
  • (11/8)
  • (12/8)

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:29 GMT+7

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:29 GMT+7

Mải "dán mắt" vào màn hình smartphone để bắt Pokemon, một thanh niên người Nga đã làm vỡ 2 chiếc TV có tổng giá trị gần 5.000 USD trong siêu thị điện máy.

Theo LiveLeak, đoạn video được camera an ninh ghi lại tại một siêu thị điện máy ở Moscow (Nga). Nội dung video cho thấy, người thanh niên trên tay cầm điện thoại liên tục "lùng sục" các ngõ ngách để bắt Pokemon (trò chơi Pokemon Go).

Tuy nhiên, khi đang mải mê bắt thú ảo, anh vô tình gạt tay khiến 2 chiếc TV đắt tiền rơi xuống sàn. Nhân viên siêu thị sau đó có mặt, buộc người này phải đền bù thiệt hại với số tiền ước tính khoảng 4.700 USD.

Chú voi dùng smartphone thành thạo

Một chú voi khiến nhiểu người ngạc nhiên khi sử dụng thành thạo smartphone như chơi nhạc, sử dụng phần mềm, duyệt ảnh... thậm chí sử dụng bút stylus để vẽ tranh. Đoạn phim đã nhận được hàng nghìn lượt xem, lượt thích và lượt bình luận trên Youtube.

Tên cướp giật điện thoại nhanh như chớp

Theo CCTV, vụ việc xảy ra trên một chuyến tàu điện ngầm, khi đoàn tàu đi qua nhà ga thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Khi đoàn tàu đang dừng, một thanh niên bước lên và đứng ngay ở cửa, trong khi cô gái kế bên vẫn mải mê dùng smartphone, không hề biết mình đang bị theo dõi.

Bất ngờ, tên cướp nhanh tay giật chiếc điện thoại và bỏ chạy. Những người xung quanh không thể đuổi theo vì cửa tàu bắt đầu đóng, trong khi nạn nhân vẫn chưa biết chuyện gì vừa xảy ra với mình.

Sau khi chia sẻ lên Internet, đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Đi kèm là những lời khuyên nên cẩn thận, tự bảo vệ tài sản mình nơi công cộng để tránh bị cướp giật.

Bảo Lâm

'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parent().parent().parent().parent(); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = "http://vnexpress.net"; Parser.URL = "http://ift.tt/1WZFn2J"; Parser.FLASH_URL = "http://ift.tt/2aKXFnV"; Parser.SITE_ID = 1002592; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined' ) { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:27 GMT+7

|

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:27 GMT+7

Chiết xuất từ con rệp hay gỉ sắt là những thành phần chính tạo nên màu son đỏ bắt mắt. 

 Xem thêm: 

Thanh Tùng (Video: National Geographic)

'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }
  • (23/9)
  • (21/9)
  • (11/5)
  • (9/6)
  • (3/6)

Đêm qua đã cố gắng hết sức chờ đến lượt mình được sửa về đến nhà là 23h30 chỉ kịp làm bát mì tôm rồi đi ngủ. trưa nay về nhà giặt đồ để xe ở dưới rồi trộm lấy mất xe luôn. Quá nhọ...

darlingpham - 21:36 27/09/2016

Dạo này mua xe cũ chắc toàn xe ngập nước wa

Lê tuấn anh - 22:00 27/09/2016

Tầm bậy không hà. Ssangyong là của Hàn Quốc. SYM hàng Đài là viết tắt Sanyang nhé.

Đông - 11:20 27/09/2016

Không biết mấy cái két nước còn bị lỗi như đàn anh nó không?

Tran Le Thuy Nga - 11:25 27/09/2016

SYM là Sanyang motor đó anh nông dân

trido - 11:29 27/09/2016

Lộn rồi chú hai ơi. Ssangyong Motor là thương hiệu của Hàn. Còn SYM là viết tắt của Sanyang Motor (Đài Loan)

Luc Lam - 11:55 27/09/2016

sangyong của Hàn Quốc nhé,ko liên qua tới SYM thánh ah

Duong Bui - 12:02 27/09/2016

Xe này mà giá đó thì còn lâu mới bán được môt chiếc...

Huỳnh Cầm - 12:35 27/09/2016

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế quá xấu không ấn tượng gì với nội ngoại thất chiếc xe này.

Anh Royal - 12:43 27/09/2016

Bó tay, SYM viết tắt của Sanyang motors của Đài Loan không liên quan gì đến Ssangyong Motors của Hàn Quốc, giờ đã bị Mahindra & Mahindra Limited của Ấn Độ mua 70% cổ phần.

Vu Tuan - 12:46 27/09/2016

Sanyang (tw) và Ssangyong (korea) không liên quan đến nhau nhé.

hoangdn - 12:53 27/09/2016

Mơ hồ hão huyền khi định giá 1 tỷ. Tầm tiền đấy mua Cr-V cũ cũng tốt gấp tỷ lần cái xe này.

trieu xuan - 13:08 27/09/2016

SYM là Sanyang motor của Đài loan. Còn Ssangyong motor là của hàn quốc. Hai công ty khác nhau hoàn toàn nha nông dân.

abs - 13:15 27/09/2016

Ssangyong là của HQ ông ơi

Quang Minh - 13:27 27/09/2016

Các bác quên rằng xe này là hàng nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc nhé. Xe nhập đương nhiên chất lượng hơn hàng lắp rắp trong nước. Thêm nữa, cũng vì hàng nhập nên giá sẽ đội cao hơn hàng lắp ráp. Về vận hành thì phải cảm nhận thực tế, không nên phán ẩu.

Nam Duy - 13:28 27/09/2016

chưa nghiên cứu kỹ thị trường Việt Nam nên mới đưa ra giá 1 tỷ - Ảo tưởng sức mạnh -> thất bại !

minhduc6789 - 13:49 27/09/2016

@Nông Dân Hai Lúa : ông biết thì nói, ko thì thôi không ai bắt ông phải lên tiếng. Ông lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia rồi bảo xấu, đắt lung tung. Xe của họ của Hàn Quốc hẳn hoi ông lại gắn cho SYM- SanYang Motor (Đài Loan). Pó tay!

nhatminhhoangdn - 13:50 27/09/2016

@Nông Dân Hai Lúa: Ssangyong là của Hàn Quốc mà!

Nam - 13:53 27/09/2016

San yang moto với là sym cụ ạ. Cứ như thật

Linh - 13:55 27/09/2016

Không bàn tới vấn đề thương hiệu mà nhìn vào nội ngoại thất và cái giá đưa ra đã thấy không có cửa cạnh tranh vào phân khúc vốn đã có một loạt các anh hào cạnh tranh khốc liệt: CRV, CX5, Oulander, Tucson và còn 1 đối thủ đáng gờm mới xuất hiện Xtrail nữa chứ. 800 cũng còn ... chưa mấy ai muốn mua huống gì 1 tỏi

Quân - 14:19 27/09/2016

Bạn có 6 tỷ bạn có bỏ ra hết để mua xe ko ?người mua xe 6 tỷ phải có gấp nhiều lần số đó rồi nên đương nhiên dù đi xe hãng nào với số tiền đó cũng chả khác nhau đâu

Loi Banh Thi - 09:25 27/09/2016

Xe này đẹp thật ! giá quá thơm 6 tỷ mua xe này đi 30 năm không lo sợ hổng luôn

Loc Nguyen Van - 09:46 27/09/2016

Là highlander

mikey du - 09:59 27/09/2016

6 tỷ chon khủng long cadilac đẳng cấp hơn nhiêu

Van Quang Tran - 10:05 27/09/2016

tôi chưa được đi xe này ,cũng chưa được ngồi ,lái ,..thử nên tôi ko đánh giá

hando - 10:07 27/09/2016

Toyota vạn tuế. Bác nào bản lĩnh mua xe này mới thực sự là đại gia.

huy hàn - 10:50 27/09/2016

nhìn cắm chìa lủng lẳng thế kia mà đòi 6 tỉ ạ :-s

vinh nguyen - 10:56 27/09/2016

Toi thich nhat y kien cua Bac,Nhung tiec nguoi Viet cuong Toy

darkmanatlanta - 11:22 27/09/2016

nếu cùng con xe này nhưng ko gắn cái mác Toy gắn cái mác Huyn hay gì khác vào thì các bạn lại "con nay có 6 tỉ thôi sao"... tôi nói thật ng VN thua ng nước ngoài chỗ đó đó. cái đầu của những tay kinh doanh Nhật sỏi nhiều lắm rồi không đơn giản mà ngta lạ ... gắn vào cái xe cái giá trên trời đâu các bạn à,suy nghĩ đi cho tiến bộ

Nguyễn Minh Nhật Hiếu - 11:51 27/09/2016

XẤU THẾ K BÍT

NGUYEN HUY TRUONG - 13:48 27/09/2016

Xưa cũbg mê số sàn và đã qua 2 con số sàn. Giờ đi AT thấy cuộc đời thảnh thơi làm sao. Còn người theo xe hay xe theo người gì đó chỉ là quan điểm của chú thôi.

Nam - 20:16 25/09/2016

Khá đẹp nhưng cái logo nhìn nhạy cảm quá!

tuvansonuy - 20:49 25/09/2016

Xe pháp quá chuẩn !!.dân ta thói quen ko đổi mới??

good - 20:56 25/09/2016

nhìn giống sonata nhỉ :)

fatsheep23 - 21:28 25/09/2016

dong y voi ban luan .xe wa dep chi tru logo.hang xe fiat cua y

lebinh - 21:29 25/09/2016

Máy 1.6 190 mã lực mạnh rồi

Văn tèo - 22:01 25/09/2016

Bạn nên tìm hiều về xe của Pháp trước khi phát biểu. Pháp có 2 hãng lớn là hãng Renault và Peugeot sản xuất xe đa phần xuất đi Châu Âu và các nước phát triển. Khi đã được người Châu Âu chấp nhận thì không phải là chuyện dễ nhé. Toy chỉ có cửa ở Mỹ và các nước ... Châu Á còn Châu Âu thì người dùng không mấy thiện chí với dòng xe Nhật.

van tung Tran - 22:32 25/09/2016

Lịch sử xe hơi phải là Châu Âu chứ không phải Nhật Bản, Mình vẫn cảm nhận lái xe của cá hãng của Châu Âu, Châu Mỹ vẫn an toàn hơn, chắc chắn hơn, Toyota vào Mỹ cũng phải theo tiêu chuẩn của hiệp hộp xe hơi của Mỹ chứ không như tiêu chuẩn rởm của Việt Nam mà vẫn ... phải mua giá ở trên sao hỏa!

Manh Chien - 22:51 25/09/2016

uh trong như cái ấy của chị e..:))

tranducai2009 - 23:12 25/09/2016

dạo này ko thấy NGHÉ CON dqmtrieu vao` phán nhỉ, chắc con xe PHÁP này cũng chạy chỉ 3 tháng là tan nát ko bằng 1/10 con VIOS

CUBIN.BMW - 23:27 25/09/2016

Renault là hãng xe ngoại bán chạy nhất tại Đức.

lam.ph66 - 23:43 25/09/2016

Vợ 1 có thì vợ 2 cũng phải có chứ bác =))

Khải Ng - 17:47 26/09/2016

Công nhận nhìn ngoại thất sang chảnh, kết bộ đèn LED nhìn nổi bật. Con này tầm 1 tỷ 5 thì có thể xem xét :))

Khải Ng - 17:49 26/09/2016

Vậy bạn đang ở đâu và sử dụng phương tiện gì để đi lại?

Minh Tri - 12:21 24/09/2016

Hạ tầng giao thông bắc kinh tuyệt vời. Tàu điện ngầm chỉ 4 tệ ( 13.000/ lượt), xe buýt 2 tệ ( 7.000d). Xe buýt thì tuyệt vời, trên xe buýt có 1 lái xe, 1 nhân viên nữ điều hành chuyến mặc đồng phục tất tay chuyên nghiệp, trên xe luôn có 2 nvien an ninh mặc đồng phục ... tay đeo ruybang đỏ và có công cụ bảo vệ hỗ trợ... tôi sang TQ chơi và hoàn toàn kinh ngạc với sự chuyên nghiệp ở đây

hathu - 12:30 24/09/2016

Theo bạn thì phương tiện công cộng nào ở Việt Nam là văn minh hiện đại

Ron - 12:30 24/09/2016

Bạn có thấy kẹt xe ô tô ở Ấn Độ và Indonesia chưa?

Minhvu1310 - 12:36 24/09/2016

Vay nen Bac kinh gio phai mua oxi

bilky - 12:39 24/09/2016

Lại cấm ôtô

Hoàn tất - 12:45 24/09/2016

Rất ghét cái thái độ đổ tại của bạn này. Bạn chắc đi nhiều nơi và đang dùng oto lên bạn đổ tại xe máy. ok đồng ý rằng xe máy đi nhiều người rất vô ý thức nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả đều thế. Càng không thể nói tất cả người lai oto đều có ... ý thức vì tôi chắc chắn rằng ở viet nam hiện nay chả ai sinh ra mà không đi xe máy lái oto từ bé. và cái cách lái oto như lái xe máy một con đương 3 làn xe 3 cái oto chình ình thì xe máy bảo họ đừng lách à. rồi hai cái oto tránh nhau trong con ngõ nhỏ làm cả con phố tắc và tại nạn thì 90% oto đâm nhau không thì oto đâm xe máy vậy lỗi tại người đi xe máy à. Chúng ta cần thay đổi chứ đừng đổ cho ai. văn hóa cũng cần phải có thời gian chứ đừng mong gì ngay và luôn. còn đường xá ở đô thị lớn bao năm qua vẫn thế. cấm gì cũng được nhưng trả lời cho dân " dân đi bằng gì " trả lời được thì cấm sẽ được lòng dân. Không được vẫn cấm thì sẽ còn nhiều chuyện hậu cấm xe còn kinh khủng hơn là không cấm.

Dũng béo - 12:50 24/09/2016

@M.Hà bạn biết được 1/10 ấy. nước nó bùng nổ dân số từ lâu ô nhiễm ách tắc giao thông xảy ra rồi nó mới giải quyết chứ đi trước thời đại cái gì?

tui - 12:54 24/09/2016

Phương tiện giao thông công cộng tốt như TQ mà còn chưa giải quyết triệt để. Lý do một số bộ phận nghề nghiệp bắt buộc phải dùng xe điện để vận chuyển, không thể cấm triệt để được. Nhìn giao thông TQ, 95% là ô tô, chỉ có 5% là xe điện 2 bánh thôi. VN chúng ta thì ... đang ngược lại, 95% là xe máy, chứng tỏ do hạ tầng giao thông công cộng của chúng ta quá yếu, nếu làm được phân nửa TQ đã là thành công rồi.

MHG - 12:56 24/09/2016

Nếu có phương tiện công cộng tốt tôi sẽ chẳng dại gì tiếp tục đi xe máy làm gì cho khổ. Nắng, mưa, bụi, mỏi vai, cây gãy,...thịt bọc sắt. Giờ thay vì cấm hãy phát triển hạ tầng giao thông công cộng thật tốt thì người dân sẽ tự nguyện chuyển đổi thôi.

Le - 13:00 24/09/2016

Tôi hỏi bạn.Thu nhập của bạn bây giờ là bao nhiêu? Bạn đóng góp được bao nhiêu đồng thuế???Đi so sánh với nước hơn 1,3 tỷ dân...

Lể Nguyen - 13:06 24/09/2016

Cũng chính vì có những người như bạn cứ sợ thế này , sợ thế kia nên đất nước không bao giờ phát triển được . Mình phải học theo bên TQ mạnh dạn cấm xe máy , người dân khi không được đi xe máy thì phải tìm đến những phương tiện công cộng khác để đi thôi . ... Phải hy sinh 1 tí quyền lợi cá nhân thì đất nước mới phát triển được . Giống như bạn wwwquanghien nói : "quan trọng là TP có đủ phương tiện công cộng để phục vụ việc đi lại của người dân hay không thôi" .Cũng xin nói thêm 1 điều rằng xe máy đang là phương tiện đi lại chủ yếu của gia đình tôi , nhưng nếu TP có lệnh cấm và có đủ phương tiện công cộng phục vụ việc đi lại của tôi và mọi người , tôi sẵn sàng ủng hộ ngay và luôn .

Hello Kitty - 13:12 24/09/2016

Tôi chưa có ô tô nhưng tôi thấy người đi xe máy ý thức kém hơn. Người đi xe máy không biết nghường nhịn nhau. Hở ra tý là len lỏi vào đường người khác mặc dù có cs, công an phường và dân quân phường chỉ dẫn còn như vậy, huống chi không có ai chỉ dẫn...

LuanLuan - 13:13 24/09/2016

Còn tuỳ điều kiện giao thông từng nước chứ, chưa kể nhiều nước châu âu họ chả cấm gì cả. Ai thích đi gì thì đi đấy chứ.

nguyennhucan528 - 13:22 24/09/2016

Bạn này nói đúng nè

Man - 13:25 24/09/2016

Thật ra thì giao thông ở Viêt Nam bao giờ cũng nóng bỏng. Đầu tiên là do các nhà quy hoạch trước đã không tính toán được dân số khi Hà Nội tăng dân quá nhanh dẫn đến như bây giờ là diện tích giao thông thiếu trầm trọng để bây giờ phải bù trừ diện tích cây xanh giao ... thông để mở rộng đường. Thêm nữa ở là ngõ, ngách ở Hn quá nhiều, rắc rối, vòng vèo nên ng dân đi bộ từ nhà ra điểm xe bus xa. Mà đường nhỏ ko thể nhiều tuyến xe đc nên nếu muốn đến 1 điểm nhất định có thể mất 2, 3 tuyến. Như vậy là đã tốn 1 khoảng thời gian lớn rồi. Dân đời nào chịu nghe?

Nguyễn Quang - 13:28 24/09/2016

Ở Mỹ xăng 91 đã được gọi là xăng cao cấp rồi. Ở VN xăng 92 hẳn hoi người dân vẫn cho là xăng bình dân. Mình thì từ ngày có xăng E5 thì chỉ mua xăng E5 cho tiết kiệm chưa bao giờ đổ xăng 92 chứ đừng nói xăng 95...

Cây giống đặc sản - 08:05 25/09/2016

Tôi lái xe hơn 20 năm nay. Chỉ số octane cao sẽ làm xe chạy vọt hơn và quãng đường xa hơn. Nếu đổ xăng octane thấp thì ngược lại. Khách hàng họ không ngu đến nỗi trả tiền nhiều hơn mà không được ít lợi gì.

Philip Viet - 08:20 25/09/2016

Việt Nam toàn hàng cao cấp với thượng phẩm 92 95 :))

Jon Snow - 08:48 25/09/2016

Do la My thoi , chu Canada thi khac that day

Duyha Nguyen - 09:11 25/09/2016

VN toàn dùng xăng cao cấp (92 trở lên), không biết 1 năm lãng phí bao nhiêu? Không thấy thống kê báo cáo để cp bik nhể.

Bao Huy Le - 10:16 25/09/2016

Ui cha! Giàu như Mỹ mà xăng cao cấp chỉ số octan chỉ có 91-93, còn VN ta xăng chỉ số octan bèo cũng đã 92. VN cũng chuẩn bị loại luôn xăng có chỉ số octan 92 mới ghê chứ!

Tống Ca Ca - 10:19 25/09/2016

Mỹ mà có 91, dân ta toàn xe máy mà chơi hẳn 95 mới máu.

Thịnh Trần - 10:24 25/09/2016

Ở VN đi xe máy toàn đổ 95. Mĩ có 91-93 ah...

Sirius - 11:26 25/09/2016

Vậy rút cuộc ở VN xăng còn cao cấp hơn đến 95 lận nhé, phí còn hơn Mỹ

Thanh Hà - 13:53 25/09/2016

Xăng ở Mỹ mà mới đến A91 trong khi tiêu chuẩn khí thải cao hơn tiêu chuẩn Euro VI, trong khi đấy ở Việt Nam tiêu chuẩn Euro II mà dùng A92 phí phạm thật

Nguyễn Khánh Dương - 14:04 25/09/2016

Em lái con vios limo bên Mỹ hỏi xăng 95 nó bảo không có. Chán, đúng là sống Vn thích thật toàn dùng xăng 95. Nếu đem xét nghiệm không biết bằng loại Regular của Mỹ không nhỉ

Chau Murcielago - 16:42 25/09/2016

Chuyện ở bển khác chiện bên Việt này! Ở đây không có xăn cao cấp đâu 92 hay 95 đều sàn sàn,chỉ khác nhau cái giá (700). Nhưng con Hiệp Sĩ Lang Thang đổ 92 báo sai nhiêu liệu là sao trời!!!

Tran Le Thuy Nga - 23:03 25/09/2016

tôi luôn xài xăng 91 và thay bugi 4 chấu của Bosch ( thay vì 1 chấu theo xe ) . xe tôi 2.5 nhưng ra cao tốc không thua gì xe 3.5 , 4.0 ,,, !!!.

Trần Hùng - 23:32 25/09/2016

Thế mà VN chơi tới 95 mới ghê chứ!

Hung Nguyenhai - 19:20 26/09/2016

Chắc bác đang đi xe hàn

luxuanmanh - 08:52 27/09/2016

Bạn nhắc người viết có dấu.Còn bạn thì ???

luxuanmanh - 08:55 27/09/2016

Theo luật giao thông nước ngoài thì lỗi thuộc về xe Volvo nhé bạn. Sang đường là phải nhường cho xe đang chạy thẳng, xe Q3 qua giao lộ mà đang đèn xanh thì người ta không giảm tốc độ.

TD - 06:27 27/09/2016

Mơ ước cũng chỉ là ước mơ...

Vũ Anh Kiệt - 07:24 27/09/2016

tôi vẫn thích Ford Explorer

Mã Nàm - 08:03 27/09/2016

Nên đặt trong ngoặc kép chữ "Rẻ" ạ :( Em đọc mà buồn hết cả người.

Comrade Paul - 15:34 26/09/2016

Ở Việt Nam xe moto mà rẽ như ở Ấn Độ thì hay biết mấy.

thuan - 15:53 26/09/2016

có 1 con 2010 cũng đang muốn bán

lekim901 - 16:01 26/09/2016

Oh my god

Alexander Nguyen - 16:01 26/09/2016

Chẳng có cái gì là hoàn hảo cả. Như vậy là đáng để học cả đời mà không hiểu tại sao nó tự chạy được.

nguyendinhvu2010 - 16:33 26/09/2016

891 củ chứ 650 củ đâu ra, có mấy chữ cũng không đọc rồi vô chém bậy à.

Dang Minh Khoi - 12:29 26/09/2016

tuyệt thật

ban_gian_phoi_0904450637 - 10:18 26/09/2016

tôi có bị mộng du giữa ban ngày khi đọc cmt này k vậy

Thiên Ân - 10:33 26/09/2016

Bạn nên mua GLE 400 nếu có người cho vay thêm 3 tỉ.

Bin - 09:28 26/09/2016

bạn không mua được đầu thu nhập 20 tr thì tiền gốc vầ lãi hàng tháng 10tr rồi... nuôi xe 5tr nữa là 15tr.. còn 5 triệu thì ăn gì...mình đang tính bán mua xe lăn bánh là 1 tỷ đô..vay 500 triệu

Mai Luong - 09:33 26/09/2016

xe này cực bền ,sau 75 còn sót lại làm xe khách chạy bằng ...than 1 thời gian dài ,thùng xe dày chở hàng đầy mui vẫn ok

anh - 06:57 26/09/2016

- Sau sự cố môi trường biển do Formosa gây ra, đến nay người dân 4 tỉnh miền Trung vẫn chưa nhận được tiền đến bù. Vì sao thưa ông?

- Người dân đang mong chờ điều này, chúng tôi cũng rất trăn trở, nhưng việc kê khai thiệt hại gồm rất nhiều thủ tục phức tạp, chưa kể trong quá trình đó còn phát hiện thêm đối tượng cần bổ sung. 

Hơn tuần qua, các Bộ đã làm việc liên tục, Bộ Tài chính chủ trì trình dự thảo định mức giá, nếu được Thủ tướng phê duyệt, 4 tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế sẽ tính con số đền bù cụ thể dựa vào mức giá đó, rồi đưa Bộ Tài chính thẩm định lần nữa và trình lên Thủ tướng. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi thì khả năng đầu tháng 10, Bộ Nông nghiệp sẽ chuyển tiền cho người dân.

thu-truong-nong-nghiep-chuyen-tien-ho-tro-ngu-dan-trong-thang-10

Thứ trưởng Vũ Văn Tám. Ảnh: T.N

- Làm thế nào để việc đền bù đảm bảo công bằng, đúng người, đúng mức độ thiệt hại, không để tình trạng kê khai khống, thưa ông?

- Bộ đã có văn bản hướng dẫn, trong đó sự phân loại các nhóm đối tượng bị thiệt hại. Đồng thời nêu rõ kê khai, thống kê, đánh giá thiệt hại phải được tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Quá trình đó phải có sự tham gia của đoàn thể, giám sát xã hội. Ngoài ra từ thôn đến xã đều thành lập hội đồng đánh giá thiệt hại cơ sở, niêm yết công khai để người dân giám sát. 

"Người tiêu dùng có thể an tâm ăn hải sản"

Theo Bộ Y tế, hải sản tầng đáy vùng trong 20 hải lý chưa an toàn, Bộ nông nghiệp có biện pháp gì để kiểm soát ngư dân không đánh bắt ở vùng này? 

- Bộ đã có công văn yêu cầu ngư dân không khai thác cá tầng đáy trong vùng biển từ 20 hải lý trở vào và khu vực được Bộ Tài nguyên Môi trường cảnh báo là chưa an toàn. 

Bộ cũng khuyến cáo ngư dân đang làm các nghề khai thác hải sản tầng đáy chuyển đổi sang khai thác hải sản tầng nổi. Ngoài ra, Bộ còn huy động lực lượng kiểm ngư phối hợp với lực lượng thanh tra thủy sản, bộ đội Biên phòng các địa phương để tăng cường kiểm soát khai thác thủy sản vùng biển từ 20 hải lý trở vào ở các tỉnh bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển.

Nếu ngư dân ý thức thực hiện nghiêm các quy định trên, cùng với việc giám sát từ cơ quan chức năng thì chắc chắn không có hải sản tầng đáy từ 20 hải lý trở vào, các hải sản khai thác từ bến hiện nay đều an toàn.

thu-truong-nong-nghiep-chuyen-tien-ho-tro-ngu-dan-trong-thang-10-1

Thứ trưởng Nông nghiệp cho rằng gười dân có thể ăn hải sản khai thác ở tất cả vùng biển Việt Nam. Ảnh: Tuấn Sơn.

- Người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là hải sản tầng đáy trong 20 hải lý, nên nhiều người chưa yên tâm. Ông có lời khuyên gì cho họ?

- Thực tế sau sự cố môi trường Formosa thì tầng đáy gần như không còn hải sản nữa. Vì vậy cá khai thác đưa lên bờ là sản phẩm an toàn. Người tiêu dùng có thể an tâm ăn hải sản bán không chỉ riêng 4 tỉnh miền Trung mà trên cả nước.

- Nếu tất cả đã an toàn thì sao địa phương đang có kế hoạch phát tờ rơi về 154 loài cá ở tầng đáy không nên ăn? Và lý do gì Bộ lại khuyến cáo không khai thác tầng đáy ở vùng trong 20 hải lý?

-  Đó là việc làm khá thận trọng. Viện nghiên cứu hải sản thuộc Bộ Nông nghiệp cung cấp danh sách cá thường sống ở tầng đáy để người dân và nhà quản lý nắm được, chứ thực ra không nói đó là những loài cá không ăn được, bởi cá sống ở tầng đáy có khi lại bơi nổi. Như tôi nói ở trên, cá tầng đáy cũng không còn để mà khai thác. 

Do nguồn lợi thủy sản và hệ sinh thái khu vực 20 hải lý trở vào đang phục hồi, nên Bộ khuyến cáo bà con không sử dụng các ngư cụ khai thác hải sản tầng đáy trong vùng biển trên.

- Vậy bao giờ ngư dân có thể khai thác hải sản tầng đáy?

- Khi nào Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố biển sạch hoàn toàn, Bộ Y tế lấy mẫu theo tần suất và công bố an toàn, cùng sự giám sát không cho khai thác tầng đáy của Bộ Nông nghiệp thì khi đó mới có thể đưa ra kết luận.

Hỗ trợ ngư dân đóng tàu đi xa bờ

Ngư dân mong gắn bó với nghề đi biển, nhưng với quy định chưa được đánh bắt vùng đáy trong 20 hải lý, nhiều người không đủ vốn đóng tàu công suất lớn để ra khơi. Bộ có chính sách hỗ trợ thế nào?

- Trong đề án tổng thể đã có có chính sách, cụ thể như các chủ tàu cá có tàu không lắp máy hoặc lắp máy công suất dưới 90 CV, được vay vốn tại các ngân hàng thương mại Nhà nước để đóng mới tàu cá có tổng công suất máy chính từ 90 CV đến dưới 400CV.

Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí mua bảo hiểm cho các tàu cá và bảo hiểm tai nạn thuyền viên. Về hạn mức, lãi suất và thời hạn cho vay, ngư dân có thể lựa chọn một trong hai hình thức là vay 90% tổng giá trị đầu tư đóng mới, với lãi suất 7%/năm, trong đó chủ tàu cá chỉ phải trả lãi suất 1%/năm.

- Việc hỗ trợ ngư dân có nguyện vọng xuất khẩu lao động ở nước ngoài (theo nghề đánh bắt hải sản) được thực hiện như thế nào, thưa ông? 

- Người dân có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được ưu tiên theo các ngành nghề phù hợp với đặc điểm của ngư dân vùng biển, và gắn với sinh kế từ biển khi đủ điều kiện. Các thị trường tập trung ưu tiên là ngư nghiệp tại Hàn Quốc, đánh bắt gần bờ tại Đài Loan, Hàn Quốc, thực tập sinh chi phí thấp tại Nhật Bản, đánh bắt gần bờ tại Thái Lan.

Sau thời gian làm việc ở nước ngoài, họ sẽ trở thành lao động có tay nghề cao, Bộ sẽ có kế hoạch phát triển và sử dụng nguồn lực lao động này sau khi họ kết thúc hợp đồng làm việc ở nước ngoài, trở về nước.

Mong muốn và trách nhiệm của chúng tôi là không để ngư dân bị đói và không có thu nhập. 

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:09 GMT+7

|

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:09 GMT+7

Hoa hậu từng bị Donald Trump chê bai vì tăng cân cảm ơn Hillary Clinton, sau khi bà nhắc đến câu chuyện của cô trong cuộc tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ.

hoa-hau-bi-trump-goi-la-lon-len-tieng-ve-cuoc-tranh-luan-cua-hai-ung-vien

Alicia Machado là Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996. Ảnh: AP

"Cảm ơn bà Hillary Clinton. Sự tôn trọng của bà đối với phụ nữ và những khác biệt của chúng tôi là điều khiến cho bà tuyệt vời. Tôi ủng hộ bà", Alicia Machado viết trên Twitter bằng tiếng Tây Ban Nha, theo AP.

Khi Machado, đại diện của Venezuela, tăng cân sau khi được trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996, ông Donald Trump đã gọi cô là "hoa hậu lợn". Bà Hillary Clinton nhắc câu chuyện của Machado ở gần cuối cuộc tranh luận ngày 26/9 để chỉ trích ông Trump.

Machado đã nhập tịch Mỹ và có thể tham gia cuộc tổng tuyển cử tháng 11. Cô nói với các phóng viên ngày 27/9, trong một sự kiện được sắp xếp bởi ban vận động của bà Clinton, rằng câu chuyện của cô với ông Trump có thể khiến nhiều người "mở mắt".

Machado thực sự ngạc nhiên khi nghe bà Clinton đề cập đến câu chuyện của mình. Cô cho biết cô đã khóc vì xúc động và nói thêm rằng cô muốn giúp bà Clinton trong cuộc bầu cử.

Xem thêm: 

Phương Vũ

'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }

"Các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt. Thật khó để chấp nhận kết quả này bởi chúng tôi xứng đáng nhiều hơn thế", Zinedine Zidane nói.

Trận này, Real đã hai lần vượt lên dẫn trước do công của Cristiano Ronaldo và Raphael Varane. Tuy nhiên, Dortmund đều lần lượt gỡ hoà nhờ công Pierre-Emeric Aubameyang ở phút 43 và Andre Schurrle ở phút 87.

zidane-dau-long-vi-ban-thang-muon-cua-dortmund

Zidane thất vọng vì Real phải nhận kết quả hòa trong ba trận liên tiếp. Ảnh: Reuters.

"Nhận bàn thua khi trận đấu chỉ còn ba phút là một điều đau đớn đối với tôi, đặc biệt khi chứng kiến nỗ lực của các cầu thủ. Nhưng đây tất nhiên cũng không phải một kết quả tồi", chiến lược gia người Pháp nói tiếp.

Đây là trận hòa thứ ba liên tiếp của Real trên các mặt trận, một sự giảm sút phong độ không lấy gì làm vui vẻ với Zidane. Một điều khiến các CĐV của "Kền kền trắng" hài lòng ở trận này là việc Ronaldo ghi bàn trở lại sau hai trận liên tiếp tịt ngòi.

"Tôi nghĩ chúng tôi đã gặp khó trong hiệp một khi họ chơi áp sát. Thực ra chúng tôi cũng biết từ trước là sẽ rất khó khăn khi phải đối đầu một đội bóng tốt như Dortmund. Nhưng tôi rất tự hào về trận đấu mà chúng tôi đã chơi. Nó toàn vẹn ở mọi góc độ, ngoại trừ điều đáng tiếc là chúng tôi đã hòa ba trận liên tiếp", Zidane nhận xét.

Ngược lại với ông thầy, trung vệ Raphael Varane cho rằng 2-2 là kết quả hợp lý, phản ánh đúng cục diện trận đấu trên sân Westfalenstadion.

"Tôi nghĩ hòa là kết quả hợp lý với hai đội. Họ kiểm soát bóng tốt nhưng chúng tôi khiến họ trả giá bằng những đợt phản công. Chúng tôi hơi thiếu tập trung và năng lượng về cuối trận nhưng đây không phải một kết quả tồi", anh nói.

Quang Huy

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.

Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, ngày 26/9 có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton. Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa theo dõi cuộc tranh luận vừa đọc các bản ghi nhớ và danh sách việc cần làm tại phòng Hiệp ước, Nhà Trắng.

CNN dẫn lời ông Obama ngày 27/9 nói cuộc tranh luận cho thấy Trump "không có sự chuẩn bị, tính khí, không tạo cơ hội để mọi người đưa đất nước về phía trước".

Obama, đảng Dân chủ, cho rằng Trump nên khuyến khích người Mỹ trẻ tuổi đăng ký bỏ phiếu. Ông mô tả cuộc cạnh tranh năm nay "đặc biệt lớn" vì "có sự khác biệt lớn giữa hai ứng viên".

Ông chủ Nhà Trắng ca ngợi sự thể hiện của bà Clinton, nói phe Dân chủ đã "chuẩn bị tốt và Clinton có tính khí phù hợp để đảm nhận công việc tổng thống. Bà ấy được tôn trọng trên khắp thế giới. Bà ấy nghiêm túc".

Tổng thống Obama bày tỏ quan ngại sâu sắc khi Trump đề cập đến hai vấn đề ông quan tâm nhất vì có liên quan đến thế hệ tiếp theo.

"Tôi thấy bất an khi nghe ai đó, như Donald Trump, nói 'Liệu chúng ta có nên bảo vệ Nhật Bản và Hàn Quốc. Có lẽ họ cần có vũ khí hạt nhân riêng'", theo Obama. "Điều đó cho thấy ai đó không chú ý đến vấn đề này".

Ông còn đề cập đến việc Trump viết trên Twitter cá nhân rằng biến đổi khí hậu là "trò chơi khăm do Trung Quốc tạo ra".

"Khi nghe Trump nói đó là âm mưu của Trung Quốc, là sự lừa đảo, chơi khăm, khi 99% các nhà khoa học kêu gọi mọi người cần phải hành động, tôi cảm thấy bất an", ông cho biết.

Như Tâm

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:00 GMT+7

|

Thứ tư, 28/9/2016 | 07:00 GMT+7

Hôm nay chúng ta sẽ trắc nghiệm từ vựng tiếng Anh thường được sử dụng trong các hội thoại qua điện thoại.

>>

Quỳnh Linh

'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); }
  • (26/9)
  • (22/9)
  • (15/9)
  • (8/9)
  • (3/9)

Đêm qua đã cố gắng hết sức chờ đến lượt mình được sửa về đến nhà là 23h30 chỉ kịp làm bát mì tôm rồi đi ngủ. trưa nay về nhà giặt đồ để xe ở dưới rồi trộm lấy mất xe luôn. Quá nhọ...

darlingpham - 21:36 27/09/2016

Dạo này mua xe cũ chắc toàn xe ngập nước wa

Lê tuấn anh - 22:00 27/09/2016

Tầm bậy không hà. Ssangyong là của Hàn Quốc. SYM hàng Đài là viết tắt Sanyang nhé.

Đông - 11:20 27/09/2016

Không biết mấy cái két nước còn bị lỗi như đàn anh nó không?

Tran Le Thuy Nga - 11:25 27/09/2016

SYM là Sanyang motor đó anh nông dân

trido - 11:29 27/09/2016

Lộn rồi chú hai ơi. Ssangyong Motor là thương hiệu của Hàn. Còn SYM là viết tắt của Sanyang Motor (Đài Loan)

Luc Lam - 11:55 27/09/2016

sangyong của Hàn Quốc nhé,ko liên qua tới SYM thánh ah

Duong Bui - 12:02 27/09/2016

Xe này mà giá đó thì còn lâu mới bán được môt chiếc...

Huỳnh Cầm - 12:35 27/09/2016

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế quá xấu không ấn tượng gì với nội ngoại thất chiếc xe này.

Anh Royal - 12:43 27/09/2016

Bó tay, SYM viết tắt của Sanyang motors của Đài Loan không liên quan gì đến Ssangyong Motors của Hàn Quốc, giờ đã bị Mahindra & Mahindra Limited của Ấn Độ mua 70% cổ phần.

Vu Tuan - 12:46 27/09/2016

Sanyang (tw) và Ssangyong (korea) không liên quan đến nhau nhé.

hoangdn - 12:53 27/09/2016

Mơ hồ hão huyền khi định giá 1 tỷ. Tầm tiền đấy mua Cr-V cũ cũng tốt gấp tỷ lần cái xe này.

trieu xuan - 13:08 27/09/2016

SYM là Sanyang motor của Đài loan. Còn Ssangyong motor là của hàn quốc. Hai công ty khác nhau hoàn toàn nha nông dân.

abs - 13:15 27/09/2016

Ssangyong là của HQ ông ơi

Quang Minh - 13:27 27/09/2016

Các bác quên rằng xe này là hàng nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc nhé. Xe nhập đương nhiên chất lượng hơn hàng lắp rắp trong nước. Thêm nữa, cũng vì hàng nhập nên giá sẽ đội cao hơn hàng lắp ráp. Về vận hành thì phải cảm nhận thực tế, không nên phán ẩu.

Nam Duy - 13:28 27/09/2016

chưa nghiên cứu kỹ thị trường Việt Nam nên mới đưa ra giá 1 tỷ - Ảo tưởng sức mạnh -> thất bại !

minhduc6789 - 13:49 27/09/2016

@Nông Dân Hai Lúa : ông biết thì nói, ko thì thôi không ai bắt ông phải lên tiếng. Ông lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia rồi bảo xấu, đắt lung tung. Xe của họ của Hàn Quốc hẳn hoi ông lại gắn cho SYM- SanYang Motor (Đài Loan). Pó tay!

nhatminhhoangdn - 13:50 27/09/2016

@Nông Dân Hai Lúa: Ssangyong là của Hàn Quốc mà!

Nam - 13:53 27/09/2016

San yang moto với là sym cụ ạ. Cứ như thật

Linh - 13:55 27/09/2016

Không bàn tới vấn đề thương hiệu mà nhìn vào nội ngoại thất và cái giá đưa ra đã thấy không có cửa cạnh tranh vào phân khúc vốn đã có một loạt các anh hào cạnh tranh khốc liệt: CRV, CX5, Oulander, Tucson và còn 1 đối thủ đáng gờm mới xuất hiện Xtrail nữa chứ. 800 cũng còn ... chưa mấy ai muốn mua huống gì 1 tỏi

Quân - 14:19 27/09/2016

Bạn có 6 tỷ bạn có bỏ ra hết để mua xe ko ?người mua xe 6 tỷ phải có gấp nhiều lần số đó rồi nên đương nhiên dù đi xe hãng nào với số tiền đó cũng chả khác nhau đâu

Loi Banh Thi - 09:25 27/09/2016

Xe này đẹp thật ! giá quá thơm 6 tỷ mua xe này đi 30 năm không lo sợ hổng luôn

Loc Nguyen Van - 09:46 27/09/2016

Là highlander

mikey du - 09:59 27/09/2016

6 tỷ chon khủng long cadilac đẳng cấp hơn nhiêu

Van Quang Tran - 10:05 27/09/2016

tôi chưa được đi xe này ,cũng chưa được ngồi ,lái ,..thử nên tôi ko đánh giá

hando - 10:07 27/09/2016

Toyota vạn tuế. Bác nào bản lĩnh mua xe này mới thực sự là đại gia.

huy hàn - 10:50 27/09/2016

nhìn cắm chìa lủng lẳng thế kia mà đòi 6 tỉ ạ :-s

vinh nguyen - 10:56 27/09/2016

Toi thich nhat y kien cua Bac,Nhung tiec nguoi Viet cuong Toy

darkmanatlanta - 11:22 27/09/2016

nếu cùng con xe này nhưng ko gắn cái mác Toy gắn cái mác Huyn hay gì khác vào thì các bạn lại "con nay có 6 tỉ thôi sao"... tôi nói thật ng VN thua ng nước ngoài chỗ đó đó. cái đầu của những tay kinh doanh Nhật sỏi nhiều lắm rồi không đơn giản mà ngta lạ ... gắn vào cái xe cái giá trên trời đâu các bạn à,suy nghĩ đi cho tiến bộ

Nguyễn Minh Nhật Hiếu - 11:51 27/09/2016

XẤU THẾ K BÍT

NGUYEN HUY TRUONG - 13:48 27/09/2016

Xưa cũbg mê số sàn và đã qua 2 con số sàn. Giờ đi AT thấy cuộc đời thảnh thơi làm sao. Còn người theo xe hay xe theo người gì đó chỉ là quan điểm của chú thôi.

Nam - 20:16 25/09/2016

Khá đẹp nhưng cái logo nhìn nhạy cảm quá!

tuvansonuy - 20:49 25/09/2016

Xe pháp quá chuẩn !!.dân ta thói quen ko đổi mới??

good - 20:56 25/09/2016

nhìn giống sonata nhỉ :)

fatsheep23 - 21:28 25/09/2016

dong y voi ban luan .xe wa dep chi tru logo.hang xe fiat cua y

lebinh - 21:29 25/09/2016

Máy 1.6 190 mã lực mạnh rồi

Văn tèo - 22:01 25/09/2016

Bạn nên tìm hiều về xe của Pháp trước khi phát biểu. Pháp có 2 hãng lớn là hãng Renault và Peugeot sản xuất xe đa phần xuất đi Châu Âu và các nước phát triển. Khi đã được người Châu Âu chấp nhận thì không phải là chuyện dễ nhé. Toy chỉ có cửa ở Mỹ và các nước ... Châu Á còn Châu Âu thì người dùng không mấy thiện chí với dòng xe Nhật.

van tung Tran - 22:32 25/09/2016

Lịch sử xe hơi phải là Châu Âu chứ không phải Nhật Bản, Mình vẫn cảm nhận lái xe của cá hãng của Châu Âu, Châu Mỹ vẫn an toàn hơn, chắc chắn hơn, Toyota vào Mỹ cũng phải theo tiêu chuẩn của hiệp hộp xe hơi của Mỹ chứ không như tiêu chuẩn rởm của Việt Nam mà vẫn ... phải mua giá ở trên sao hỏa!

Manh Chien - 22:51 25/09/2016

uh trong như cái ấy của chị e..:))

tranducai2009 - 23:12 25/09/2016

dạo này ko thấy NGHÉ CON dqmtrieu vao` phán nhỉ, chắc con xe PHÁP này cũng chạy chỉ 3 tháng là tan nát ko bằng 1/10 con VIOS

CUBIN.BMW - 23:27 25/09/2016

Renault là hãng xe ngoại bán chạy nhất tại Đức.

lam.ph66 - 23:43 25/09/2016

Vợ 1 có thì vợ 2 cũng phải có chứ bác =))

Khải Ng - 17:47 26/09/2016

Công nhận nhìn ngoại thất sang chảnh, kết bộ đèn LED nhìn nổi bật. Con này tầm 1 tỷ 5 thì có thể xem xét :))

Khải Ng - 17:49 26/09/2016

Vậy bạn đang ở đâu và sử dụng phương tiện gì để đi lại?

Minh Tri - 12:21 24/09/2016

Hạ tầng giao thông bắc kinh tuyệt vời. Tàu điện ngầm chỉ 4 tệ ( 13.000/ lượt), xe buýt 2 tệ ( 7.000d). Xe buýt thì tuyệt vời, trên xe buýt có 1 lái xe, 1 nhân viên nữ điều hành chuyến mặc đồng phục tất tay chuyên nghiệp, trên xe luôn có 2 nvien an ninh mặc đồng phục ... tay đeo ruybang đỏ và có công cụ bảo vệ hỗ trợ... tôi sang TQ chơi và hoàn toàn kinh ngạc với sự chuyên nghiệp ở đây

hathu - 12:30 24/09/2016

Theo bạn thì phương tiện công cộng nào ở Việt Nam là văn minh hiện đại

Ron - 12:30 24/09/2016

Bạn có thấy kẹt xe ô tô ở Ấn Độ và Indonesia chưa?

Minhvu1310 - 12:36 24/09/2016

Vay nen Bac kinh gio phai mua oxi

bilky - 12:39 24/09/2016

Lại cấm ôtô

Hoàn tất - 12:45 24/09/2016

Rất ghét cái thái độ đổ tại của bạn này. Bạn chắc đi nhiều nơi và đang dùng oto lên bạn đổ tại xe máy. ok đồng ý rằng xe máy đi nhiều người rất vô ý thức nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả đều thế. Càng không thể nói tất cả người lai oto đều có ... ý thức vì tôi chắc chắn rằng ở viet nam hiện nay chả ai sinh ra mà không đi xe máy lái oto từ bé. và cái cách lái oto như lái xe máy một con đương 3 làn xe 3 cái oto chình ình thì xe máy bảo họ đừng lách à. rồi hai cái oto tránh nhau trong con ngõ nhỏ làm cả con phố tắc và tại nạn thì 90% oto đâm nhau không thì oto đâm xe máy vậy lỗi tại người đi xe máy à. Chúng ta cần thay đổi chứ đừng đổ cho ai. văn hóa cũng cần phải có thời gian chứ đừng mong gì ngay và luôn. còn đường xá ở đô thị lớn bao năm qua vẫn thế. cấm gì cũng được nhưng trả lời cho dân " dân đi bằng gì " trả lời được thì cấm sẽ được lòng dân. Không được vẫn cấm thì sẽ còn nhiều chuyện hậu cấm xe còn kinh khủng hơn là không cấm.

Dũng béo - 12:50 24/09/2016

@M.Hà bạn biết được 1/10 ấy. nước nó bùng nổ dân số từ lâu ô nhiễm ách tắc giao thông xảy ra rồi nó mới giải quyết chứ đi trước thời đại cái gì?

tui - 12:54 24/09/2016

Phương tiện giao thông công cộng tốt như TQ mà còn chưa giải quyết triệt để. Lý do một số bộ phận nghề nghiệp bắt buộc phải dùng xe điện để vận chuyển, không thể cấm triệt để được. Nhìn giao thông TQ, 95% là ô tô, chỉ có 5% là xe điện 2 bánh thôi. VN chúng ta thì ... đang ngược lại, 95% là xe máy, chứng tỏ do hạ tầng giao thông công cộng của chúng ta quá yếu, nếu làm được phân nửa TQ đã là thành công rồi.

MHG - 12:56 24/09/2016

Nếu có phương tiện công cộng tốt tôi sẽ chẳng dại gì tiếp tục đi xe máy làm gì cho khổ. Nắng, mưa, bụi, mỏi vai, cây gãy,...thịt bọc sắt. Giờ thay vì cấm hãy phát triển hạ tầng giao thông công cộng thật tốt thì người dân sẽ tự nguyện chuyển đổi thôi.

Le - 13:00 24/09/2016

Tôi hỏi bạn.Thu nhập của bạn bây giờ là bao nhiêu? Bạn đóng góp được bao nhiêu đồng thuế???Đi so sánh với nước hơn 1,3 tỷ dân...

Lể Nguyen - 13:06 24/09/2016

Cũng chính vì có những người như bạn cứ sợ thế này , sợ thế kia nên đất nước không bao giờ phát triển được . Mình phải học theo bên TQ mạnh dạn cấm xe máy , người dân khi không được đi xe máy thì phải tìm đến những phương tiện công cộng khác để đi thôi . ... Phải hy sinh 1 tí quyền lợi cá nhân thì đất nước mới phát triển được . Giống như bạn wwwquanghien nói : "quan trọng là TP có đủ phương tiện công cộng để phục vụ việc đi lại của người dân hay không thôi" .Cũng xin nói thêm 1 điều rằng xe máy đang là phương tiện đi lại chủ yếu của gia đình tôi , nhưng nếu TP có lệnh cấm và có đủ phương tiện công cộng phục vụ việc đi lại của tôi và mọi người , tôi sẵn sàng ủng hộ ngay và luôn .

Hello Kitty - 13:12 24/09/2016

Tôi chưa có ô tô nhưng tôi thấy người đi xe máy ý thức kém hơn. Người đi xe máy không biết nghường nhịn nhau. Hở ra tý là len lỏi vào đường người khác mặc dù có cs, công an phường và dân quân phường chỉ dẫn còn như vậy, huống chi không có ai chỉ dẫn...

LuanLuan - 13:13 24/09/2016

Còn tuỳ điều kiện giao thông từng nước chứ, chưa kể nhiều nước châu âu họ chả cấm gì cả. Ai thích đi gì thì đi đấy chứ.

nguyennhucan528 - 13:22 24/09/2016

Bạn này nói đúng nè

Man - 13:25 24/09/2016

Thật ra thì giao thông ở Viêt Nam bao giờ cũng nóng bỏng. Đầu tiên là do các nhà quy hoạch trước đã không tính toán được dân số khi Hà Nội tăng dân quá nhanh dẫn đến như bây giờ là diện tích giao thông thiếu trầm trọng để bây giờ phải bù trừ diện tích cây xanh giao ... thông để mở rộng đường. Thêm nữa ở là ngõ, ngách ở Hn quá nhiều, rắc rối, vòng vèo nên ng dân đi bộ từ nhà ra điểm xe bus xa. Mà đường nhỏ ko thể nhiều tuyến xe đc nên nếu muốn đến 1 điểm nhất định có thể mất 2, 3 tuyến. Như vậy là đã tốn 1 khoảng thời gian lớn rồi. Dân đời nào chịu nghe?

Nguyễn Quang - 13:28 24/09/2016

Ở Mỹ xăng 91 đã được gọi là xăng cao cấp rồi. Ở VN xăng 92 hẳn hoi người dân vẫn cho là xăng bình dân. Mình thì từ ngày có xăng E5 thì chỉ mua xăng E5 cho tiết kiệm chưa bao giờ đổ xăng 92 chứ đừng nói xăng 95...

Cây giống đặc sản - 08:05 25/09/2016

Tôi lái xe hơn 20 năm nay. Chỉ số octane cao sẽ làm xe chạy vọt hơn và quãng đường xa hơn. Nếu đổ xăng octane thấp thì ngược lại. Khách hàng họ không ngu đến nỗi trả tiền nhiều hơn mà không được ít lợi gì.

Philip Viet - 08:20 25/09/2016

Việt Nam toàn hàng cao cấp với thượng phẩm 92 95 :))

Jon Snow - 08:48 25/09/2016

Do la My thoi , chu Canada thi khac that day

Duyha Nguyen - 09:11 25/09/2016

VN toàn dùng xăng cao cấp (92 trở lên), không biết 1 năm lãng phí bao nhiêu? Không thấy thống kê báo cáo để cp bik nhể.

Bao Huy Le - 10:16 25/09/2016

Ui cha! Giàu như Mỹ mà xăng cao cấp chỉ số octan chỉ có 91-93, còn VN ta xăng chỉ số octan bèo cũng đã 92. VN cũng chuẩn bị loại luôn xăng có chỉ số octan 92 mới ghê chứ!

Tống Ca Ca - 10:19 25/09/2016

Mỹ mà có 91, dân ta toàn xe máy mà chơi hẳn 95 mới máu.

Thịnh Trần - 10:24 25/09/2016

Ở VN đi xe máy toàn đổ 95. Mĩ có 91-93 ah...

Sirius - 11:26 25/09/2016

Vậy rút cuộc ở VN xăng còn cao cấp hơn đến 95 lận nhé, phí còn hơn Mỹ

Thanh Hà - 13:53 25/09/2016

Xăng ở Mỹ mà mới đến A91 trong khi tiêu chuẩn khí thải cao hơn tiêu chuẩn Euro VI, trong khi đấy ở Việt Nam tiêu chuẩn Euro II mà dùng A92 phí phạm thật

Nguyễn Khánh Dương - 14:04 25/09/2016

Em lái con vios limo bên Mỹ hỏi xăng 95 nó bảo không có. Chán, đúng là sống Vn thích thật toàn dùng xăng 95. Nếu đem xét nghiệm không biết bằng loại Regular của Mỹ không nhỉ

Chau Murcielago - 16:42 25/09/2016

Chuyện ở bển khác chiện bên Việt này! Ở đây không có xăn cao cấp đâu 92 hay 95 đều sàn sàn,chỉ khác nhau cái giá (700). Nhưng con Hiệp Sĩ Lang Thang đổ 92 báo sai nhiêu liệu là sao trời!!!

Tran Le Thuy Nga - 23:03 25/09/2016

tôi luôn xài xăng 91 và thay bugi 4 chấu của Bosch ( thay vì 1 chấu theo xe ) . xe tôi 2.5 nhưng ra cao tốc không thua gì xe 3.5 , 4.0 ,,, !!!.

Trần Hùng - 23:32 25/09/2016

Thế mà VN chơi tới 95 mới ghê chứ!

Hung Nguyenhai - 19:20 26/09/2016

Chắc bác đang đi xe hàn

luxuanmanh - 08:52 27/09/2016

Bạn nhắc người viết có dấu.Còn bạn thì ???

luxuanmanh - 08:55 27/09/2016

Theo luật giao thông nước ngoài thì lỗi thuộc về xe Volvo nhé bạn. Sang đường là phải nhường cho xe đang chạy thẳng, xe Q3 qua giao lộ mà đang đèn xanh thì người ta không giảm tốc độ.

TD - 06:27 27/09/2016

Mơ ước cũng chỉ là ước mơ...

Vũ Anh Kiệt - 07:24 27/09/2016

tôi vẫn thích Ford Explorer

Mã Nàm - 08:03 27/09/2016

Nên đặt trong ngoặc kép chữ "Rẻ" ạ :( Em đọc mà buồn hết cả người.

Comrade Paul - 15:34 26/09/2016

Ở Việt Nam xe moto mà rẽ như ở Ấn Độ thì hay biết mấy.

thuan - 15:53 26/09/2016

Oh my god

Alexander Nguyen - 16:01 26/09/2016

có 1 con 2010 cũng đang muốn bán

lekim901 - 16:01 26/09/2016

Chẳng có cái gì là hoàn hảo cả. Như vậy là đáng để học cả đời mà không hiểu tại sao nó tự chạy được.

nguyendinhvu2010 - 16:33 26/09/2016

891 củ chứ 650 củ đâu ra, có mấy chữ cũng không đọc rồi vô chém bậy à.

Dang Minh Khoi - 12:29 26/09/2016

tuyệt thật

ban_gian_phoi_0904450637 - 10:18 26/09/2016

tôi có bị mộng du giữa ban ngày khi đọc cmt này k vậy

Thiên Ân - 10:33 26/09/2016

Bạn nên mua GLE 400 nếu có người cho vay thêm 3 tỉ.

Bin - 09:28 26/09/2016

bạn không mua được đầu thu nhập 20 tr thì tiền gốc vầ lãi hàng tháng 10tr rồi... nuôi xe 5tr nữa là 15tr.. còn 5 triệu thì ăn gì...mình đang tính bán mua xe lăn bánh là 1 tỷ đô..vay 500 triệu

Mai Luong - 09:33 26/09/2016

xe này cực bền ,sau 75 còn sót lại làm xe khách chạy bằng ...than 1 thời gian dài ,thùng xe dày chở hàng đầy mui vẫn ok

anh - 06:57 26/09/2016

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.